Chuyển đổi số hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam
Chuyển đổi số đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp ngành Nước, giúp nâng chất lượng dịch vụ, đảm bảo hoạt động tốt khi có thiên tai, các chuyên gia nhận định.

Tại Hội thảo với chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành cấp nước" do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức chiều 23/5, các đối tác của Sawaco đã giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, phóng viên Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam ghi nhận.

Giám đốc Công nghệ giải pháp doanh nghiệp Viettel chi nhánh miền Nam Nguyễn Xuân Cảnh nói chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho ngành nước, giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin thực từ khách hàng, đảm bảo hoạt động tốt khi có thiên tai xảy ra cũng như tiết kiệm được thời gian và quy trình không cần thiết, nâng cao hiệu quả trong công việc.

Sawaco chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Cảnh, Giám đốc Công nghệ giải pháp doanh nghiệp Viettel chi nhánh miền Nam, trình bày về công nghệ của Viettel. (Ảnh: Tiến Thành)

Viettel sẽ đề xuất một khung chuyển đổi số cho ngành Nước với lộ trình cụ thể, liên quan đến hạ tầng kết nối, hạ tầng lưu trữ, dữ liệu, quản lý khách hàng, mạng lưới và nhà máy. Các quy trình sẽ được tự động hóa và không có bất kỳ sai sót nào, ông Cảnh cho biết.

"Chuyển đổi số là sự lựa chọn sống còn của ngành nước", Phó Tổng Giám đốc Sawaco Nguyễn Văn Đắng phát biểu tại hội thảo. "Chuyển đổi số sẽ mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất và ngày càng tốt hơn", ông Đắng nhận định.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) mang tới hội thảo tham luận về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực cấp nước.

Thời gian qua, Sawaco đã thực hiện chuyển đổi số thông qua dữ liệu trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng AI để chăm sóc khách hàng, đại diện VNPT nhận xét.

Do khách hàng ngành Nước sử dụng các kênh với thao tác đơn giản như truy cập trang web, thanh toán trực tuyến, VNPT đề xuất hỗ trợ lý ảo thông minh, đồng thời kiến nghị hỗ trợ tự động hóa các quy trình để tối giản thời gian, chi phí và rủi ro cũng như đưa ra đề xuất giải quyết bài toán quy trình quản lý nhân viên.

Hội thảo chiều 23/5 là một trong các hoạt động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Sáng tạo do Sawaco tổ chức nhân kỷ niệm 18 năm ngày thành lập doanh nghiệp (24/5/2005 – 24/5/2023).

Tác giả:Tiến Thành