Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3.
Chung cư Nguyễn Thiện Thuật được xây dựng từ năm 1968 với 11 lô chung cư đã được đưa vào sử dụng trên 55 năm. Với quy mô 1.425 căn hộ, cung cấp chỗ ở cho khoảng 5.700 nhân khẩu, với nhu cầu sử dụng trung bình 1.150 m³/ngày.

Để đảm bảo cấp nước cho các lô Chung cư trên, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đang vận hành hai trạm bơm cấp nước theo giờ. Trong đó trạm bơm Lô A cấp nước cho 05 lô, trạm bơm lô H cấp nước cho 06 lô, với thời gian bơm nước từ 6 giờ đến 10 giờ và từ 15 giờ đến 21 giờ.


Trong ngày có nhiều thời điểm người dân tại các lô Chung cư không có nước sử dụng. Để có nước sử dụng liên tục, các hộ dân thường dùng các bể chứa nước dung tích từ 500 lít đến 1.000 lít để trữ nước. Hiện nay cấp nước theo giờ tại Chung cư Nguyễn Thiện Thuật đã không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước liên tục của người dân. Đặc biệt trong các trường hợp mất điện hay các trạm bơm gặp sự cố thì người dân không có nước để sử dụng.

Thấy được những khó khăn trong việc sử dụng nước của người dân và bất cập trong công tác cấp nước tại Chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã chỉ đạo tìm giải pháp kỹ thuật nhằm thay đổi phương án cấp nước cho Chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Để đảm bảo dịch vụ cấp nước cho người dân phải liên tục trong 24 giờ, cả về áp lực và lưu lượng. Đồng thời giảm chi phí quản lý vận hành tại 02 trạm bơm.

Công ty đã đưa ra giải pháp thiết kế đấu nối hòa mạng tại 04 vị trí vào tuyến ống D100CI đang cấp nước cho 11 lô Chung cư Nguyễn Thiện Thuật, đồng thời đầu tư nâng cấp sử dụng van giảm áp điều khiển từ xa, thực hiện điều tiết áp lực, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân, cũng như hạn chế tình trạng áp lực nước tăng cao bất thường làm xì bể hệ thống ống cấp nước hiện hữu đã xuống cấp tại Chung cư.

Cho dừng vận hành 02 trạm bơm cấp nước và chuyển sang chế độ dự phòng trong trường hợp có sự cố về nguồn cấp nước không đảm bảo về áp lực.


 

Công ty đã giải quyết vấn đề cung cấp nước liên tục, đảm bảo áp lực và lưu lượng trong 24 giờ cho người dân sử dụng tại 11 lô chung cư Nguyễn Thiện Thuật, cắt giảm nhân sự vận hành hai trạm bơm và giảm chi phí điện năng cũng như chi phí bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên tại các trạm bơm.

Với giải pháp trên, Công ty đã nâng cao dịch vụ cấp nước cho người dân tại Chung cư Nguyễn Thiện Thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tiết kiệm chi phí hoạt động, tăng doanh thu cho Công ty.
 

Hồ Sỹ Nam

Từ khóa:
Cấp nước Bến Thành
dịch vụ cấp nước