Trước đây, để thực hiện các thủ tục sang tên đồng hồ nước, khách hàng phải đến trực tiếp đơn vị cấp nước để kê khai trên các bảng hợp đồng giấy và biểu mẫu đính kèm. Điều này đã dẫn đến tình trạng bất cập cho cả khách hàng và đơn vị cấp nước, cụ thể như: khách hàng phải mất thời gian đến trực tiếp đơn vị cấp nước để thực hiện thủ tục; về phía đơn vị cấp nước: tốn kém chi phí và thời gian trong việc in ấn, chuyển phát hợp đồng đến khách hàng, thủ tục hành chính ký đóng dấu từng hợp đồng rườm rà, tốn không gian lữu trữ nhưng không hiệu quả, dễ bị hư hỏng mất rách, đồng thời việc truy xuất tìm kiếm phải thực hiện thủ công.
Trước làn sóng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hợp đồng điện tử là “mảnh ghép” không thể thiếu cho quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng doanh nghiệp số để bắt kịp xu thế của thời đại. Với đặc trưng là hợp đồng dưới dạng điện tử, khách hàng có thể ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị như máy tính, smartphone, tablet,... mà không cần phải liên hệ trực tiếp. Mọi thao tác từ tạo lập, duyệt, ký kết, gửi, nhận hợp đồng đều được thực hiện trên môi trường trực tuyến. Khách hàng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian và nguồn lực cho việc in ấn, quản lý, lưu trữ, vận chuyển,... góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Nhân viên CSKH hướng dẫn Khách hàng kiểm tra thông tin và hợp đồng điện tử
Theo đó, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bổ sung các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng đồng hồ nước dưới dạng dữ liệu điện tử trên ứng dụng phần mềm của Công ty. Quy trình ký kết hợp đồng từ khâu tạo lập đến ký kết, lưu trữ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Hai bên có thể kiểm tra các thông tin trước khi ký kết, hạn chế tối đa vấn đề sai sót.
Khách hàng ký chữ ký điện tử trên THW eContract
Giải pháp hợp đồng điện tử cho phép hai bên lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến. Người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu các thông tin cần thiết, đồng thời quản lý các hợp đồng khoa học. Bên cạnh đó Hợp đồng điện tử có tính bảo mật rất cao.
Hợp đồng điện tử đã ký kết
"Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp", công ty đã nhận được kết quả là tăng chỉ số hài lòng của khách hàng trong việc ký kết hợp đồng điện tử. Với nguyên tắc "Lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy”, Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện hợp đồng điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp và đề ra giải pháp khắc phục khơi thông những "điểm nghẽn", ách tắc trong tổ chức triển khai thực hiện và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để việc thực hiện hợp đồng điện tử trong thời gian tới phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn.
Linh Chiêu