SAWACO: Những nội dung trọng tâm năm 2025 trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng
Ngày 18/02, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAWACO) đã ban hành công văn số 856/TCT-KDDVKH về các công tác trọng tâm năm 2025 trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng. Theo đó, Tổng công ty đề nghị các đơn vị cấp nước tập trung triển khai các nội dung trọng tâm sau:

Đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Bám sát nhu cầu phát triển mạng lưới từng khu vực nhằm thực hiện tốt công tác phát triển khách hàng, đảm bảo thời gian gắn mới đồng hồ nước theo quy định. Duy trì tỷ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch. 

Tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Tăng cường kiểm tra, rà soát các đồng hồ nước có tiêu thụ bất thường và các đồng hồ có mức tiêu thụ thấp để có giải pháp phù hợp. Đối với trường hợp khách hàng có tiêu thụ tăng cao, không rõ nguyên nhân, đơn vị cấp nước cần linh động giải quyết theo từng trường hợp, để tránh khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng đến uy tín ngành nước.

Tiếp tục hoàn thiện tính năng thanh toán tiền nước trực tuyến trên Ứng dụng chăm sóc khách hàng Sawaco (app CSKH Sawaco) và Cổng thông tin điện tử Sawaco; hoàn thiện kết nối giữa app CSKH Sawaco và các phần mềm quản lý tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Tích cực triển khai app CSKH Sawaco đến khách hàng, hướng đến tất cả các đơn vị cấp nước thành viên dùng chung app CSKH Sawaco duy nhất.

Triển khai kế hoạch ký hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử đối với khách hàng mới và các khách hàng hiện hữu; kết hợp rà soát, cập nhật số định danh cá nhân, cấp lại định mức nước sinh hoạt và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng app CSKH Sawaco.

Triển khai kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng trên nhiều phương thức: tại các điểm giao dịch, nhà khách hàng, từ app CSKH Sawaco, trang thông tin điện tử của Tổng công ty và đơn vị cấp nước. Trên cơ cơ sở kết quả khảo sát, đề ra các giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đa dạng hình thức tiếp nhận, giải quyết phản ánh, khiếu nại của khách hàng; thông tin cụ thể nội dung và thời gian giải quyết đến khách hàng; giải quyết nhanh chóng, dứt điểm, không né tránh trách nhiệm; chân thành, công khai xin lỗi nếu có thiếu sót. 

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên và các đơn vị thành viên quyết tâm nỗ lực, phấn đấu vì sự hài lòng và tin cậy của khách hàng; chú trọng nâng cao trải nhiệm của khách hàng, tích cực xây dựng mối quan hệ với khách hàng tận tình, chu đáo và được khách hàng tin tưởng.

Hoa- P.KDDVKH